Sách mới

Luyện Tinh Thần - Dorothy Carnegie

Tên sách: Luyện tinh thần
Tác giả: Dorothy Carnegie
Dịch giả: Nguyễn Hiến Lê

Luyện tinh thần cho già giặn là vấn đề căn bản của chúng ta. Xét cho cùng thì những nguyên nhân chánh của những thất bại, đau khổ của ta đều do tinh thần ta non nớt, không hiểu luật của Tạo hóa. 

Không tự lượng sức mình, không tính toán kỹ lưỡng rồi việc hỏng lại đổ lỗi cho hoàn cảnh, như vậy có khác chi một em bé đứng chưa vững, leo lên ghế mà té rồi rủa cái ghế là làm cho mình té không? Tinh thần non nớt!


Việc đã lỡ xảy ra, không còn cách gì vãn cứu được mà không chịu quên đi, cứ ủ rũ hoài đến hóa đau, cũng là thiếu một tinh thần già giặn.

Nhìn đời mà chỉ thấy toàn những cái xấu xa bỉ ổi; vợ chồng sống với nhau mà mỗi người cứ giữ ý riêng của mình; không giúp đỡ người khác mà lại bắt mọi người phải luôn luôn săn sóc đến mình; yêu con mà không cho chúng tự do phát triển, bắt chúng phải tùy thuộc mình hoài… những thái độ đó và biết bao thái độ vô lý khác nữa, đã gây những tai họa, sầu thảm cho chúng ta, mà nguyên do chỉ tại tinh thần của ta còn non nớt.

Luyện được một tinh thần già giặn đến một mức rất cao tức là đã chánh tư duy để diệt cái vô minh theo giáo lý đạo Phật, hoặc đã trí tri để tu thân theo giáo lý đạo Khổng. Danh từ tuy thay đổi nhưng ý nghĩa là một.

"Tôi mong rằng những ý phô diễn trong những trang ở sau sẽ thay thế triết lý trẻ trung trong quần chúng. Tôi muốn được thấy cái thời mà những đức tính về tâm hồn và tinh thần sẽ quyến rũ người ta hơn là một nét mặt son trẻ hoặc những vai u thịt bắp; thời mà mọi người cho rằng  được khen là tinh thần già giặn và sáng suốt, thích hơn được khen là trẻ măng; thời mà ai cũng được làm những việc mình thích và đủ sức làm chứ không bị người khác hắt hủi là quá già rồi, phải cho "về vườn" thôi. Nếu thời vui sướng đó tới được thì chúng ta sẽ không sợ tuổi cao nữa. Vì càng tuổi cao thì tinh thần càng già giặn, mà ta sẽ già giặn, chứ không già" - Dorothy Carnegie.

Mục Lục :


Tựa của Dịch giả

Lời nói đầu

Phần I : Luyện tinh thần trách nhiệm 
Chương I: Đừng đá cái ghế 
Chương II: Trở ngại ư? Mặc! Cứ xông tới 
Chương III: Năm cách để tống khứ tai hoạ 

Phần II : Luyện tinh thần hoạt động 
Chương I: Đức tin là nền tảng của đức hoạt động 
Chương II: Phân tích trước khi hành động 
Chương III: Ba tiếng kỳ diệu đã thay đổi cả một đời người 

Phần III : Luyện tinh thần lành mạnh 
Chương I: Chỉ có một người giống bạn 
Chương II: Tự yêu mình 
Chương III: Theo thói đời là sợ sệt 
Chương IV: Đừng làm người khác bực mình
Chương V: Tự học là một cuộc phiêu lưu bất tận 

Phần IV : Luyện tinh thần thương yêu trong gia đình
Chương I: Cư xử với đàn bà cách nào 
Chương II: Ai làm cha hãy về nhà đi 
Chương III: Cư xử với đàn ông cách nào 
Chương IV: Tìm lại ái tình 

Phần V : Luyện tinh thần xử thế 
Chương I: Chứng bệnh của thế kỷ:bệnh cô độc 
Chương II: Loài người thực dễ thương 
Chương III: Tại sao người khác mến bạn 

Phần VI : Bạn bao nhiêu tuổi ? 
Chương I: Nếu bạn sợ già thì xin đọc chương này 
Chương II: Sống cách nào cho được trăm tuổi mà vẫn vui sướng 
Chương III: Đừng đánh bạn với cái ghế xích đu 

Phần VII : Luyện tinh thần để hiểu những luật về tâm linh 
Chương I: Tối cao tố viện 
Chương II: Thức ăn của tinh thần


Xem hướng dẫn download tại đây

P.S.: Tất cả các Ebook và Audiobook post ở TSCB đều có tải về máy cả. Nếu có links nào bị hỏng, các bạn làm ơn thông báo cho chúng tôi biết, chúng tôi sẽ upload links mới post lên lại. Nhớ like Facebook ủng hộ chúng tôi nhé. Thanks các bạn nhiều nha.


MUA SÁCH GIẤY


Hotline: 0967 841 705 (Zalo và Viber)

Email: noluckhongngung@gmail.com
Luyện Tinh Thần - Dorothy Carnegie
Top
Chat với chúng tôi