Sách mới

Thiên Đường Bình Yên - Nicholas Sparks

Một người phụ nữ bí ẩn tên Katie vừa chuyển đến thị trấn nhỏ Southport, miền Bắc California. Phục trang giản dị, gương mặt tự nhiên, ẩn giấu một vẻ đẹp dịu dàng. Sống trong căn nhà thuê tại một nơi biệt lập, cô dường như đang núp mình trong cái vỏ ốc. 

Cho đến khi, một chuỗi những sự tình cờ đưa đẩy cô vào vòng xoáy của hai mối quan hệ phức tạp: một với Alex, người đàn ông đẹp trai, rắn rỏi; một với Jo, cô hàng xóm độc thân kỳ lạ. 


Bất chấp những nỗ lực khép mình ban đầu, dần dà Katie đã vô tình hạ rào chắn cảnh giới của mình xuống. Nhưng, ngay khi nhận ra tình cảm của mình đối với Alex, Katie cũng bắt đầu phải sống những ngày dằn vặt, lo âu, sợ hãi vì một bí mật tối tăm trong quá khứ…

Nicholas Sparks được xem là bậc thầy về tiểu thuyết lãng mạn của Mỹ. Những cuốn sách của ông được bán hàng triệu bản trên thế giới. Vị trí trong nền văn học của Nicholas Sparks tại Mỹ cũng giống như vị trí của Marc Lévy tại Pháp - là con gà đẻ trứng vàng của giới xuất bản và là ngòi bút quyến rũ của độc giả.

"Nicholas Sparks là một trong những nhà văn nổi tiếng nhất cả trong và ngoài nước Mỹ vì một lẽ dễ hiểu: ông viết những câu chuyện cho thấy niềm khao khát điều quý giá nhất mà con người sở hữu: tình yêu." - Mobile Register.

"Một màu sắc mới của Nicholas Spark - Với mỗi tác phẩm tôi đã được đọc, gởi lời cám ơn đến tác giả - Nicholas Spark (và cả dịch giả).

Khi hay tin tác phẩm của ông lại được dựng phim, tôi tìm mua "Thiên đường bình yên" ngay. Tôi muốn đọc trước. Và quả là nó không làm tôi thất vọng.


So với những tác phẩm trước của ông, "Safe Haven" vẫn giữ nguyên đó cái màu lãng mạn nhẹ nhàng của nó, nhưng tôi tìm thấy sự khác biệt hơn, vì nó được tô thêm bởi sự u ám, rình rập, lo sợ...trở nên gay cấn lôi cuốn hơn.


Bên cạnh 2 nhân vật chính, tôi ấn tượng nhiều hơn với Kevin, vừa căm giận, lo sợ cho Katie nhưng lại vừa thương cho hắn - một tình yêu mù quáng, mất lí trí. Dường như nghề nghiệp của hắn đã khiến hắn có vấn đề về tâm lí. Một nỗi khó hiểu là tôi thấy xót thương ở mỗi dòng nội tâm của con người này... Tình yêu quả là muôn màu muôn vẻ, và không phải lúc nào cũng là màu tươi sáng...


Tác phẩm không nói về tình yêu tuổi trẻ, nó cao lớn hơn, với tình yêu gia đình vợ chồng con cái, sự đồng cảm, sự tin tưởng, bình yên...pha một chút hư cấu mờ ảo ở khúc cuối, rất bất ngờ...


Tuyệt vời! Và tôi cũng tin những gì tôi đã đọc, như Katie tin vào những gì cô đã thấy: rằng nếu cố gắng, có niềm tin và hi vọng, vẫn có một thiên đường bình yên dành cho chúng ta... như một định mệnh!" - Nguyen Uyen.


"Thiên Đường không phải lúc nào cũng bình yên - Người ta luôn tìm thấy trong những câu chuyện của Nicholas Sparks một thiên đường của tình yêu, của hạnh phúc và của bình yên, nhưng đằng sau thiên đường ấy luôn là những đấu tranh của tình cảm nội tâm, đấu tranh của quá khứ và đấu tranh của số phận...

Đối với Katie, thiên đường của cô là thoát khỏi người chồng cảnh sát bạo lực vũ phu và dường như có sự ám ảnh khủng khiếp với Chúa, và cô tìm đến Southport trốn chạy khỏi quá khứ của mình... Đối với Alex, thiên đường của anh lại là nuôi dạy 2 đứa con khôn lớn thành người và vượt lên trên nỗi đau mất vợ... Mỗi người đều có thiên đường của riêng mình, và trong thiên đường của người này lại ẩn chứa thiên đường của người kia... Đến phút cuối cùng, liệu thiên đường ấy có bình yên không hay sẽ lại là sóng gió nối tiếp sóng gió?


Thêm một câu chuyện nữa đi sâu vào lòng người đọc của nhà văn Mỹ nổi tiếng này. Hãy lắng yên để nghe và cảm nhận thiên đường trong chính chúng ta..." - Nguyễn Hoài Anh.

"Ám ảnhNgay từ bìa sách tôi đã cảm nhận được mạch cảm xúc của câu chuyện - ấm áp, bình yên và lãng mạn.


Tôi đã đọc tất cả các tiểu thuyết của Nicholas Sparks nhưng "Thiên đường bình yên" là cuốn sách đầu tiên tôi đọc và không có một từ nào khác để diễn tả ngoài từ : ám ảnh.


Đây thật sự là 1 cuốn sách không thể chê vào đâu được, từng chi tiết trong câu chuyện được tác giả dẫn dắt rất khéo và khi đọc cứ tưởng như tôi chính là người ngoài cuộc chứng kiến tất cả - về sự sống còn của Katie, sự điên dại trong hành động của Kevin, tình yêu không biên giới của Katie và Alex, tình yêu thương của Katie dành cho 2 đứa con của Alex ... Nó làm tôi cảm thấy nhớ mãi và không ngòi bút nào của tác giả khác lẫn với Nicholas được!


Ông là ông hoàng của tiểu thuyết lãng mạn và ông xứng đáng được khen như thế bởi vì không chỉ đẹp về tình yêu,cuộc sống mà tác phẩm của ông còn luôn mang những bài học có giá trị.


Qua câu chuyện, ta thấy được những cuộc sống xãy ra đời thường, không ai có thể có được "Thiên đường bình yên" mà không vượt qua khó khăn. Và chính Katie là người có lòng dũng cảm đó, Kevin chính là khó khăn và Alex cùng với những đứa con của mình bằng chính tình cảm chân thành đã giúp Katie vượt qua để họ có được hạnh phúc mà cả Katie lẫn Alex đều rất cần!


Ngoài ra tác giả còn xen vào câu chuyện yếu tố hư cấu để giúp cho quyển sách có ý nghĩa và ấm áp hơn - chính là Jo vợ quá cố của Alex. Một người bạn "tưởng tượng" của Katie nhưng nhờ đó cô mới vượt qua được những khó khăn và sự nhút nhát để đón nhận tình cảm chân thành của Alex!


Một câu chuyện đáng để đọc và suy ngẫm." - Đoàn Thư.

"Gay cấn nhưng cái kết có hậu - Điểm thú vị của tác phẩm là tác giả đã tạo nên một thế giới vô cùng nhẹ nhàng, êm dịu thậm chí còn mang màu sắc tâm linh, huyền ảo, được dẫn dắt bởi những cảm xúc nội tâm của các nhân vật. Bề nổi của câu chuyện lại là một cuộc rượt đuổi gay cấn giữa quá khứ tăm tối mà Katie đang trốn tránh và hiện tại quá đỗi êm đềm nhưng lúc nào cũng có đâu đó nỗi lo sợ tan vỡ. 

Tôi nghĩ câu chuyện không những ca ngợi tình yêu, lòng tin mà còn có giá trị hiện thực. Nó phản ánh cuộc sống hôn nhân bạo hành mà ngày nay vô cùng phổ biến. Trong đó truyện không những lên án và dành một kết cục đích đáng cho kẻ bệnh hoạn Kevin, mà còn tạo nên ở độc giả lòng thương cảm và sự ngưỡng mộ đối với Katie, những đau đớn mà cô đã phải gánh chịu cũng như sự dũng cảm dám ra đi tìm kiếm cuộc đời mới. Katie cũng là hiện thân của những người phụ nữ dũng cảm hiện đại thời nay và câu chuyện của cô là lời khích lệ mạnh mẽ - hãy đi kiếm tìm hạnh phúc đích thực cho chính mình." - Hồ Tâm.

"Thiên đường ở quanh ta - Tiêu đề của sách dễ làm người ta liên tưởng truyện này kể về một chuyện tình đầy lãng mạn. Nhưng không, truyện kể về một cuộc đời đáng thương của cô gái Katie. Bên cạnh mối tình lãng mạn giữa chàng trai nhân hậu, một ông bố hết mực yêu các con và cô nàng Katie xinh đẹp, tốt bụng, truyện còn nói lên nỗi xót xa, sự dằn xé trong tâm hồn cô gái hết sức đáng thương này.

Một câu chuyện tình rất đỗi đáng yêu vừa nảy nở ở thị trấn Southport, nơi mà cô gái đã tìm đến để trốn chạy một cuộc hôn nhân đầy những đau thương và nước mắt, một anh chồng cảnh sát hết mực yêu thương cô và luôn tặng cho cô những thứ cô thích và những cú đấm đá tàn nhẫn, dã man.

Đọc xong truyện, chúng ta thấy đọng lại trong lòng nhiều xúc cảm, khâm phục sự mạnh mẽ của cô gái yếu đuối đã dám vứt vỏ, dám trốn chạy cái ác để tìm đến cho mình một nơi bình yên.

Với Nicholas Sparks, lối văn thật hấp dẫn lôi cuốn, câu chuyện như một thước phim, có lúc nhẹ nhàng lãng mạn tràn ngập sự yêu thương và những nụ hôn, có khi là những màn rượt đuổi, tưởng chừng là đối diện với cái chết.

Qua câu chuyện, tôi học được một thông điệp "Yêu không bao giờ là sai, nhưng cách yêu, cách quan tâm và chăm sóc người yêu không đúng thì sẽ dẫn đến những kết thúc đáng tiếc cho một cuộc tình".

"Thiên đường bình yên" một quyển sách hấp dẫn từ đầu đến cuối, đây lại là một thành công tiếp theo của Nicholas Sparks" - Hằng Nguyễn.

Xin mời các bạn :

Download Ebook (prc) :

Thiên Đường Bình Yên - Nicholas Sparks.PRC


Xem hướng dẫn download tại đây

P.S.: Tất cả các Ebook và Audiobook post ở TSCB đều có tải về máy cả. Nếu có links nào bị hỏng, các bạn làm ơn thông báo cho chúng tôi biết, chúng tôi sẽ upload links mới post lên lại. Nhớ like Facebook ủng hộ chúng tôi nhé. Thanks các bạn nhiều nha.


MUA SÁCH GIẤY


Hotline: 0967 841 705 (Zalo và Viber)
Email: noluckhongngung@gmail.com
Thiên Đường Bình Yên - Nicholas Sparks
Top
Chat với chúng tôi